Xin chào! Tôi là Khổng Loan

Tôi giúp các lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức trở thành những người phát ngôn chuyên nghiệp, giao tiếp xuất sắc, và là người lèo lái thuần thục trong môi trường truyền thông sáng tạo và toàn cầu hiện nay.

pic

Dịch vụ của tôi đem đến lợi ích gì?

Happy

Giới thiệu về chuyên gia huấn luyện

Nhà báo chuyên nghiệp với hơn 23 năm kinh nghiệm trong môi trường báo chí truyền thông tại Việt Nam;
12 năm làm việc tại Forbes Việt Nam. Cựu Phó thư ký tòa soạn tại Forbes Việt Nam;
Làm việc và phỏng vấn các cá nhân xuất sắc là các lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp dẫn đầu trên thế giới và tại Việt Nam;
Phụ trách nội dung tại các chương trình hội nghị lớn dành cho phụ nữ như Women Summit của Forbes Việt Nam, chuỗi chương trình Forbes Vietnam Women Workshop Series nhiều năm qua. Tôi lên chương trình phù hợp với mục tiêu, kết nối và làm việc với các lãnh đạo xuất sắc nhất của các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực;
Đã đi đến, học tập và làm việc tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, như Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Ý, Hàn Quốc, Israel, Singapore, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Hi Lạp, Palestine, Thái Lan, Ấn Độ, Myanmar, Indonesia, Đài Loan, Dubai, Áo, Campuchia, Tunisia, Malaysia, Iceland…
Chọn tầm nhìn Speak Partnership. Speak Peace. Speak Forward. cho hoạt động huấn luyện giao tiếp truyền thông, tôi tin rằng những cách thức và thông điệp trao đổi hiệu quả sẽ đem đến những mối quan hệ và cơ hội hợp tác mới, kiến tạo hòa bình và tiến bộ.

Kinh nghiệm chuyên môn

  • Kinh nghiệm huấn luyện truyền thông và phát ngôn tại các tập đoàn đa quốc gia và các tổ chức lớn ở Việt Nam;
  • Giảng dạy bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp (Professional Communication Practice) và nghiên cứu Truyền thông toàn cầu (Global Media Studies) tại ĐH Công nghệ Swinburne, Úc (Swinburne University of Technology, Australia).

Bằng cấp chuyên môn

  • Thạc sĩ chuyên ngành báo chí quốc tế tại ĐH City London (Vương quốc Anh);

  • Thành viên chương trình nghiên cứu  dân chủ, phát triển và pháp quyền tại viện Freeman Spogli, ĐH Stanford (Mỹ);

  • Chứng nhận chuyên môn về Nhân hiệu: Personal Branding - Stand out and Succeed, Đại học Michigan (Mỹ);

  • Chứng nhận chuyên môn về Kỹ năng giao tiếp trước công chúng, ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc);

  • Chứng nhận chương trình Tìm kiếm mục đích và ý nghĩa cuộc đời, ĐH Michigan (Mỹ);

  • Chứng nhận chương trình Tìm ra ngôn ngữ chuyên nghiệp của bạn: Sự tự tin và Tác động, ĐH London (Vương quốc Anh).

Sở thích

Du lịch, âm nhạc, đọc sách và nghệ thuật.

Dịch giả cuốn Nghệ thuật mua nghệ thuật (NXB Mỹ thuật – 2022)
Dịch giả cuốn Khôn ngoan hơn thuật toán (NXB Trẻ - 2024)
Dịch giả cuốn sách dành cho trẻ em Thầy giáo biến hình (NXB Trẻ 2019)

Hiện đang nghiên cứu và viết cuốn sách đầu tiên của mình trong lĩnh vực nghệ thuật.

My Values
Giá trị của tôi

Trust
Tin cậy

Collaboration
Hợp tác

Progress
Tiến bộ

Compassion
Yêu thương

Photos and Videos

Một số hình ảnh và video

Photo courtesy of Forbes Vietnam and EDGE Studio



Frequently Asked Questions

Những câu hỏi thường gặp
Click vào câu hỏi để hiện ra câu trả lời

1. Dịch vụ này chỉ dành cho người nói tiếng Việt hay cả tiếng Anh?

Tôi huấn luyện cả ngôn ngữ Việt và Anh, dành cho khách hàng người Việt và quốc tế, với các thông điệp cá nhân và tổ chức được tùy chỉnh, phù hợp với bản chất của cá nhân và tổ chức muốn hướng đến.

2. Quy trình huấn luyện bao gồm những bước như thế nào?

Chương trình sẽ tùy vào nhu cầu cụ thể của mỗi khách hàng. Khung cơ bản sẽ bao gồm những bước như sau:

Đánh giá: Những điểm mạnh và chưa mạnh cần cải thiện của người lãnh đạo khi phát biểu trước công chúng, gặp gỡ báo chí. Nghiên cứu các thông điệp đã từng công bố. Thống nhất định vị hình ảnh và thông điệp của khách hàng.
Đặt mục tiêu: Làm việc với khách hàng, đưa ra những mục tiêu cụ thể, đo lường được cho chương trình huấn luyện.
Phát triển tư duy và kỹ năng: Phát triển nội dung thông điệp, huấn luyện kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ, giao tiếp phi ngôn ngữ, trả lời các câu hỏi bẫy, hỏi khó, và kể chuyện. Thực hiện các nội dung phỏng vấn giả lập cho các nền tảng truyền thông như báo in, báo hình, phát thanh…, phát biểu chính tại sự kiện…
Nhận xét và hướng dẫn cải thiện:  Đưa ra những nhận xét để người học cải thiện, thực hành nhiều lần cho đến khi tiến bộ tự tin, thoải mái, là chính mình.  Việc tập luyện liên tục, thường xuyên có tính chất quan trọng để cải thiện sự tự tin và những kỹ năng cần thiết khi giao tiếp với báo chí, truyền thông. 
Đánh dấu cột mốc thành công: Tư duy và kỹ năng giao tiếp là một hành trình dài, các khóa học này là những bước khởi đầu quan trọng, cho những mục tiêu sắp diễn ra. Mỗi một bước tiến đều quan trọng và đáng khích lệ. Giờ đây, người lãnh đạo đã sẵn sàng xuất hiện trước công chúng để kể câu chuyện thú vị, nhiều cảm hứng của chính mình và doanh nghiệp của mình!

3. Khách hàng có thể bổ sung hoặc bớt nội dung chương trình được không?

Chắc chắn là được. Đây là chương trình cần có sự hợp tác, tin tưởng sâu sắc giữa hai bên để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Chương trình có dành cho các nhóm lãnh đạo, quản lý hay chỉ dành cho cá nhân?

Tôi tập trung cho dịch vụ huấn luyện trực tiếp, 1:1, dành cho lãnh đạo của tổ chức, doanh nghiệp để đạt được hiệu quả cao nhất.
Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu cụ thể của các nhóm khách hàng, chúng ta có thể thảo luận về chương trình dành cho đội nhóm lãnh đạo.

5. Địa điểm huấn luyện diễn ra tại đâu?

Rất linh hoạt. Tôi có thể đến địa điểm của khách hàng, hoặc tại cơ sở huấn luyện của tôi tại Quận 2, hoặc Quận 3, TP.HCM.

6. Tại sao lại cần huấn luyện 1:1 và chương trình dành riêng cho cá nhân?

Ngôn ngữ và cách giao tiếp thể hiện rất nhiều nội tâm của chúng ta và cách chúng ta giao tiếp với chính mình và nhìn ra thế giới.

Phương pháp huấn luyện 1:1, trực tiếp, rất hiệu quả để giúp chúng ta có thể nhận ra và cải thiện nhiều yếu tố mang tính gốc rễ, là nền tảng vững chắc cho quá trình phát triển và thay đổi sau này của người được huấn luyện.

Giao tiếp 1:1 sẽ tạo ra sự tin tưởng, không ngại ngùng của người được huấn luyện, để họ có thể thể hiện hết mình mà không có sự ngại ngùng nào cả. Đây là nền tảng quan trọng để tạo ra những tiến bộ như kỳ vọng.

Ngoài ra, lãnh đạo hay những người có nhiều trọng trách, công việc, sẽ không có thời gian để đến học cùng với những người khác.

Bởi vậy, chương trình được thiết kế dành riêng cho người học, phục vụ nhu cầu cụ thể của từng người.

7. Nội dung chương trình bao gồm những nội dung gì?

Hãy liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ bên dưới để nhận được khung chương trình cụ thể.

8. Nếu tôi không phải là lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức, mà là người nổi tiếng, diễn viên, người sáng tạo thì có phù hợp sử dụng dịch vụ này không?

Rất phù hợp.

Dịch vụ này dành cho tất cả các cá nhân muốn phát triển tư duy và kỹ năng xuất hiện và giao tiếp trước công chúng, trước tập thể và cá nhân. Giao tiếp với công chúng bao gồm việc có thông điệp, thể hiện thông điệp một cách thoải mái, tự tin, chuyên nghiệp và chân thành.

9. Đâu là sự khác biệt của dịch vụ này?

Dịch vụ này được thực hiện bởi người huấn luyện có chuyên môn về báo chí, truyền thông; có tư duy và kinh nghiệm của người lãnh đạo; hiểu được kỳ vọng của công chúng với những nhà lãnh đạo và những cá nhân xuất sắc, tài năng; có chuyên môn và bằng cấp huấn luyện phù hợp.

Tôi mong muốn hỗ trợ những cá nhân xuất sắc thể hiện được tốt nhất tinh thần lãnh đạo, dẫn dắt của mình thông qua xây dựng thông điệp, thể hiện thông điệp, từ đó tạo ra nhiều tác động lớn hơn cho tổ chức, xã hội.

Chúng ta đều có những câu chuyện thú vị, mong muốn chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm của mình với người khác một cách thuyết phục, đáng nhớ, tạo được dấu ấn tích cực trước người khác. 

10. Vì sao Khổng Loan lại thực hiện dịch vụ coaching spokesperson này?

Từ rất nhiều năm trải nghiệm cá nhân trong công việc và cuộc sống, Khổng Loan mong muốn đem chuyên môn của mình để đồng hành cùng các cá nhân, lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp phát triển hơn nữa tác động và sức ảnh hưởng của họ thông qua cách họ giao tiếp với báo chí, truyền thông và công chúng.

Tôi đã từng phỏng vấn và làm việc với nhiều lãnh đạo. Đôi khi chương trình làm việc kéo dài nhưng người lãnh đạo đã và tổ chức đã không biết cách kể câu chuyện rất thú vị của họ, hoặc họ kể nhưng không tìm ra được những nội dung phù hợp với mục đích của người làm báo hay sự quan tâm của công chúng.

Tôi cũng chứng kiến nhiều lần các nhà lãnh đạo đã không thể hiện được đúng tầm của họ, không phải vì họ không có tầm, mà chỉ là do đã không được trang bị kỹ năng cần thiết trong giao tiếp với báo chí, công chúng. Khi đó, thật đáng tiếc, là bản thân lãnh đạo, tổ chức đã lãng phí cơ hội vàng để thể hiện hình ảnh và thông điệp tích cực, đúng với cá nhân và tổ chức của mình.

Giao tiếp là một kỹ năng chưa được coi trọng đúng ở xã hội Việt Nam. Thực tế, để giao tiếp tốt, cần rất nhiều sự quan sát, chuẩn bị, hướng dẫn, luyện tập, thực hành mỗi ngày. Bạn có thể là người may mắn sinh ra đã rất giỏi về giao tiếp, với lòng thấu cảm, khả năng trò chuyện, truyền tải thông điệp, nhưng thực tế, rất ít người có may mắn như vậy.

Giao tiếp giỏi là một kỹ năng có thể luyện tập để trở thành “master”. Để giao tiếp giỏi, chúng ta cần tiếp cận, luyện tập với những kiến thức chuyên môn đúng, được gợi cảm hứng tiếp tục hành trình điều chỉnh chính mình để trở nên tốt hơn mỗi ngày, để tạo ra nhiều cơ hội hợp tác (partnership), đem đến hòa bình (peace), và tiến bộ (progress).

Với dịch vụ này, tôi sẽ giúp bạn tự tin và thoải mái khi giao tiếp với truyền thông, báo chí sau khi bạn được chuẩn bị kỹ về thông điệp, tư duy hiểu biết và kỹ năng cần thiết.

Điều đặc biệt là giống như kỹ năng bơi và đi xe đạp, một khi bạn đã biết làm, bạn sẽ luôn sử dụng được các kỹ năng này vào bất kỳ thời điểm nào của cuộc đời khi cần thiết.

Bạn sẽ là một lãnh đạo đáng trọng, đáng mến trong khi vẫn là chính mình, với những cá tính riêng của mình.

Liên lạc với tôi ngay hôm nay

For enquiries, please get in touch here or email [email protected]
W: spokesmaster.vn